Thái Lan là nước có nhiều di tích lịch sử nhất Đông Nam Á. Các bãi biển ở đây là điểm đến lí tưởng cho du khách, đặc biệt là thủ đô Bangkok có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và là thành phố mang đậm văn hóa của Thái Lan. Hệ thống giao thông của Thái Lan rất thuận tiện, cơ sở hạ tầng du lịch cũng khá hiện đại. Mỗi năm có khoảng 8.500.000 khách du lịch quốc tế đến Thái Lan để tham quan và nghỉ ngơi. Người Thái Lan rất lương thiện, cởi mở, giản dị và đặc biệt hiếu khách.

Dịch Theo Ngôn Ngữ - Google Translate

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

Kinh Nhiệm Du Lịch Thái Lan

Posted by du lich thai lan On 01:35 1 comment

Thái Lan là đất nước có khá nhiều điểm tương đống với Việt Nam. Bạn hãy đến và cảm nhận đất nước quanh năm nắng ấm với những bãi biển tuyệt với này nhé!


 Mua sắm

Hầu hết các cửa hàng và siêu thị ở Thái Lan chỉ mở cửa từ khoảng 10 – 10 giờ 30 phút sáng (một số ít mở cửa từ 9 giờ 30 phút).
Mua sắm ở Thái Lan rất thú vị tuy nhiên bạn nên đi một vòng các cửa hàng xung quanh để so sánh giá cả - đặc biệt, khi mua đá quý và đồ trang sức.Dù ở đâu cũng có niêm yết giá, nhưng bạn nên trả giá. Bạn có thể đạt được mức giá để mua thấp hơn từ 10 – 40% so với giá chào ban đầu.

Mua hàng nên lấy biên lai và kiểm tra kỹ trước khi rời cửa hàng. Những cửa hàng có uy tín sẽ viết thỏa thuận đồng ý hoàn lại nguyên tiền cho bất cứ mặt hàng nào được trả trong vòng 90 ngày. Nếu nơi nào từ chối việc này thì bạn nên mua hàng ở nơi khác.

Người Thái đánh giá cao tác phong lịch sự và khiếu hài hước. Với sự kiên nhẫn và một nụ cười cởi mở, bạn có thể mua được hàng giá rẻ. Người bán hàng ở Thái Lan đều nói tiếng Anh khá tốt. Không khí mua bán ở đây cởi mở, không có tình trạng nài ép, lôi kéo, tranh giành khách. Bạn cứ thoải mái trả giá và chọn lựa cho đến khi ưng ý.

Mua sắm trên 3.000 Baht, du khách sẽ được các cửa hàng làm cho thẻ mua hàng VIP - được giảm 5% trên mỗi hóa đơn mua hàng trong thời gian 2 năm.
Hoàn thuế

Mua hàng ở Thái có thể được hoàn thuế giá trị gia tăng VAT tại các sân bay quốc tế ở Bangkok, Chiang Mai, Hat Yai và Phuket khi mua hàng trị giá tối thiểu 5.000 Baht trong một ngày (tổng số tiền có thể gộp từ nhiều hóa đơn trong ngày).

Khi mua hàng nên đề nghị cửa hàng xuất mẫu hoàn thế VAT khi mua hàng. Nếu ở cửa hàng tổng hợp, khách cần lấy biên nhận đến quầy VAT để hoàn thuế.

Biên nhận phải được tính giảm thuế trong ngày mua hàng. Khi rời Thái Lan, du khách cần phải đóng mộc mẫu hoàn thuế tại điểm kiểm tra VAT của hải quan trước khi lên máy bay. Hàng hóa đã kê khai hoàn thuế VAT nhân viên hải quan xem trước khi nhận mộc mẫu hoàn thuế. Khi đi qua điểm kiểm tra hộ chiếu, du khách sẽ được các viên chức hải quan Thái Lan xử lý mẫu và hoàn tiền thuế VAT.

Địa chỉ mua sắm khi du lịch Thái Lan

Thái Lan là một địa chỉ tuyệt vời để mua sắm. Dưới đây là vài địa điểm mua sắm nổi tiếng tại Thái Lan cũng như vài lưu ý khi mua sắm tại đây.

Central Chidlom:


Nằm trong hệ thống Central Group, Central Chidlom là một trung tâm mua sắm lớn tại thủ đô Băng Cốc. Bắt đầu mở cửa từ năm 1973, đến nay Central Chidlom đã xây dựng được hình ảnh môt trung tâm mua sắm hiện đại, với rất nhiều mặt hàng từ bình thường đến cao cấp, đầy đủ các chủng loại từ quần áo vải vóc, cho đến đồ trang sức, hàng tiêu dùng và các loại đồ điện tử.... cùng với những khu vui chơi giải trí phục vụ đầy đủ nhất những yêu cầu của khách thăm quan mua sắm tại đây

Central World Plaza:


Sau vài năm gia nhập vào hệ thống Central Group, Central World Plaza đã phát triển thành một trong những trung tâm mua sắm lớn vào loại bậc nhất tại Thái Lan. Với hơn 500 quầy hàng, các khu bán hàng chuyên biệt, 50 nhà hàng, 21 rạp chiếu phim, sân bowling và khu vui chơi giải trí cho trẻ em và 2 khu mua sắm lớn,  1 siêu thị lớn nhất Châu Á, tại đây,  bạn có thể tìm mua mọi thứ, với đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng thế giới  như Rolex, Adidas, Calvin Klein, Liz... Du khách khi đến với Thái Lan không thể bỏ qua Central World Plaza cho thú vui mua sắm.

Siam Paragon:


Với chi phí xây dựng hơn 350 triệu USD, Siam Paragon là một khu mua sắm rộng nhất, gian hàng shopping to nhất, tổ hợp cinema vĩ đại nhất và được xem là thiên đường mua sắm tại Bangkok. Có mặt đầy đủ tất cả những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới nhưng Siam Paragon không phải là nơi chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu bởi nơi đây có rất nhiều chủng loại hàng hóa phù hợp với túi tiền bình dân. Ngoài ra nơi đây còn có tổ hợp giải trí tham quan khổng lồ, hệ thống nhà hàng, bar.... Phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách du lịch.

Charn Issara :

Charn Issara II:

Charn Issara cũng là một địa điểm mua sắm nổi tiếng tại Bangkok. Với đa dạng các chủng loại hàng hóa phục vụ cho nhu cầu từ cao cấp cho đến bình dân, nơi đây là lựa chọn mua sắm của rất nhiều người dân Thái Lan cũng nhưng là du khách đến Băng Cốc. Các mặt hàng nổi tiếng tại Charn Issara gồm quần áo, các mặt hàng thời trang, mĩ phẩm và hàng tiêu dùng cao cấp.

Cửa hàng miễn thuế Power:

Đến Thái Lan, bạn không nên bỏ qua các cửa hàng miễn thuế King Power. Chẳng những là nơi bán hàng miễn thuế nhiều chủng loại hàng hoá tiêu dùng và thời trang, King Power còn thường xuyên tổ chức những chương trình khuyến mãi, xổ số rất hấp dẫn. Có thể nói rằng cửa hàng miễn thuế King Power là một trong những điểm mua sắm thu hút du khách bậc nhất tại Thái Lan.

Maboonklong MBK:

Maboonklong là một trong những siêu thị, trung tâm mua sắm lớn và nổi tiếng tại Thái Lan, một điểm đến thường xuyên cho những người "nghiện" shopping. Nơi đây có rất nhiều chủng loại hàng hoá độc đáo, đặc sắc với giá cả phải chăng cộng với thái độ vui vẻ, niềm nở, tận tình của những người bán hàng khiến ai bước ra từ đây đều không khỏi nở nụ cười hài lòng.

Chợ Pratunam:


Chợ Pratunam là một trong những chợ lớn của Băng Cốc, tập trung vào mặt hàng vải vóc quần áo. Đến đây du khách như lạc vào thế giới đầy sắc màu của các mặt hàng quần áo, dệt may. Giá cả nơi đây cũng khá rẻ so với ở Việt Nam, và nếu bạn mua càng nhiều thì giá càng rẻ. Đến Thái Lan, nếu bạn muốn mua một vài bộ quần áo hay vải vóc, thì chợ Pratunam là một địa điểm không thể bỏ qua.

Quà lưu niệm tại Thái Lan:


 Quà lưu niệm Thái Lan

Thái Lan nổi tiếng là xứ sở du lịch có các loại hàng hóa, quà lưu niệm với giá rẻ. Do đó việc chọn mua vài món quà cho người thân, bạn bè khá dễ dàng khi bạn đến đất nước này.

Tại đây, các bạn có thể chọn mua các loại quần áo, giày dép, hoặc các mặc hàng trang sức, mỹ phẩm và gia dụng. Đồ lưu niệm thủ công ở Thái cũng rất độc đáo và giá cũng không cao lắm.

Lưu ý: Các trung tâm mua sắm lớn ở Băng Kok  nằm khá gần nhau, bạn có thể đi bằng taxi hoặc tàu điện thăm nhiều nơi để tìm được món quà hợp lý nhất.


Đi Lại

 

    Chỉ với giá vé khoảng từ 3,5 baht đến 20 baht (tương đương 1.400-8.000 đồng) bạn có thể đi đến hầu hết các nơi trong thủ đô Bangkok bằng xe buýt công cộng. Tại tất cả các khách sạn, hiệu sách đều có bán bản đồ lịch trình xe buýt với giá 35 baht (tương đương 14.000 đồng).

xe tuk tuk ở Thái Lan

      Bạn cũng có thể lựa chọn các loại xe taxi khác nhau với giá 35 baht cho km đầu tiên và 5 baht (tương đương 2.000 đồng) cho mỗi km tiếp theo. Nghỉ đêm tại Thái Lan cũng không phải là vấn đề khó khăn, bạn có thể lựa chọn từ khách sạn 5 sao cho tới các khu phức hợp bungalow, nhà khách, nhà thuyền, nhà trọ, quán trọ theo phong cách Trung Hoa tùy thuộc vào túi tiền. Để có địa chỉ các cơ sở lưu trú và giá cả bạn có thể liên hệ với các văn phòng du lịch của Cơ quan Du lịch Thái Lan trên toàn quốc hoặc tại Bangkok.

Ẩm Thực Thái Lan:


      Bạn cũng không phải lo lắng về vấn đề ăn uống vì các món ăn của Việt Nam và Trung Hoa tại Thái Lan ngày càng trở nên phổ biến. Mua sắm dường như là điều mà hầu hết du khách đều muốn thực hiện trong chuyến du lịch này. Bạn có thể đến các trung tâm mua sắm Robinson, Central và Charn Issara tại Bangkok. Tại đây, không có quy tắc chung cho việc trả giá vì nó phụ thuộc vào khả năng ngã giá của người mua và thiện chí của người bán, nhưng mức giá cuối cùng thường thấp hơn mức giá đưa ra ban đầu khoảng 30%.


Điểm Du Lịch Thái Lan:



      Một số điểm du lịch mà bạn không thể không đến khi thăm quan Thái Lan. Đầu tiên là Bangkok, được biết đến với cái tên “thành phố Thiên Thần”, du khách đến đây đều thích được thả bộ hoặc đi thuyền trên sông để tự mình chiêm ngưỡng nét duyên văn hóa, truyền thống và lịch sử ở đây. Điểm đến thứ hai là Pattaya, viên ngọc biển Đông của Thái Lan, chỉ cách Bangkok 2 giờ xe chạy. Chiang Mai cũng là một địa chỉ không thể bỏ qua, một địa danh đã từng là kinh đô của Vương quốc Lana, cách Bangkok khoảng 1 giờ máy bay hoặc 1 đêm đi xe lửa. Và tiếp đến là Phuket, địa danh nổi tiếng với những bờ biển đẹp và các món đặc sản biển tuyệt đẹp.


Tiền Tệ Thái Lan :

Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là Baht (Bạt). 1 bath Thái tương đương khoảng 700 đồng (2011).

Khi du lịch sang Thái bạn có thể đổi tiền USD sang Baht tại các quầy dịch vụ đổi tiền của các ngân hàng ở sân bay hoặc tại Bangkok (thường tập trung tại các điểm vui chơi mua sắm). Tuy nhiên khi đổi tại những dịch vụ này du khách thường bị bất lợi về tỷ giá.
Một địa điểm đổi tiền USD sang Baht có tỷ giá khá tốt là tại Grand Palace.
Tiền Baht còn dư sau chuyến đi bạn có thể giữ làm kỷ niệm hoặc đổi sang USD tại các quầy đổi tiền.

Khách Sạn Tại Thái Lan:

Bangkok Hotels
Cha-Am Hotels
Chiang Mai Hotels
Chiang Rai Hotels
Hua Hin / Pranburi / Prachuap Hotels
Kanchanaburi Hotels
Khao Yai / Nakornratchasima Hotels
Khaolak-Phangnga Hotels
Koh Chang Hotels
Koh Kood Hotels
Koh Lanta Hotels
Koh Lipe Hotels
Koh Mak Hotels
Koh Ngai / Trang Hotels
Koh Pha-ngan Hotels
Koh Phi Phi Hotels
Koh Samed Hotels
Koh Samui Hotels
Koh Tao Hotels
Krabi Hotels
Pai / Maehongson Hotels
Pattaya Hotels
Phuket Hotels

Một vài chú ý về khách sạn tại Bangkok:

    * Các khách sạn 3 - 4 sao (thậm chí 5 sao) tại Bangkok thường không có bàn chải đánh răng, lược chải đầu, dép,...
    * Trà, cafe, nước uống, trái cây,... để sẵn trong phòng thường là miễn phí. Các thức ăn đồ uống trong mini bar thì phải trả tiền.
    * Tại nhiều khách sạn, du khách muốn sử dụng internet hoặc wifi thì phải trả tiền. Thông thường du khách sẽ được cho sử dụng internet với một dung lượng nhất định, muốn dùng thêm thì phải trả tiền.
    * Típ (bo) không bắt buộc ,nhưng nên có.


Gọi Điện Thoại:


- Từ Việt Nam gọi đi Thái Lan:
Gọi điện thoại cố định Bangkok
00 + 66 + 2******** (bao gồm 8 chữ số)
Gọi địên thoại cố định Pattaya
00 + 66 + 38******
- Từ Thái Lan gọi vế Việt Nam.
Gọi điện thoại cố định Tp. HCM: 001 + 84 + 8 + *******
Gọi điện thoại cố định Hà Nội: 001 + 84 + 4 + *******
Gọi điện thoại cố định từ các tỉnh: 001 + 84 + Mã tỉnh + *******
Gọi điện thoại di động Mobifone: 001 + 84 + 90 ********
Gọi điện thoại di động Vina Fone: 001 + 84 + 91 ********
Gọi điện thoại di động Sfone: 001 + 84 + 95********

* Gọi điện từ khách sạn cước phí tính rất cao. Nên mua thẻ (Phone card) có thể gọi tại các trạm điện thoại công cộng sẽ tiết kiệm hơn. Lưu ý: Nên mua loại thẻ Yellow card (cạc màu vàng) gọi quốc tế vì loại thẻ này có nhiều trạm điện thoại để gọi hơn những loại khác. Thẻ gọi điện thoại có 2 loại mệnh giá là 300 bạt và 500 bạt. Cước 1 phút gọi bằng phone card khoảng 35 bạt/ phút.
* Quý khách có mang theo điện thoại di động có thể mua 1 bộ sim card của Thái Lan với giá là 600 bạt, trong đó 500 bạt là giá của sim, chỉ có 100 bạt để gọi, quý khách nào có nhu cầu gọi nhiều phải mua thêm thẻ nạp tiền vào sim, thẻ nạp có 2 mệnh giá là 300 bạt và 500 bạt. cước một phút gọi bằng phone card khoảng 42 bạt/ phút.
Ngôn Ngữ:

Chủ yếu là Tiếng Thái. Tiếng Anh không được sử dụng rộng rãi. Dưới đây là một số câu chào hỏi thông thường:
* Xin chào (đàn ông nói): Sa wa đi káp
* Xin chào (đàn bà nói): Sa wa đi ca
* Vâng: Chai
* Không: Mai Chai
* Xin mời: Ka ru na
* Cám ơn: Kóp Kun
* Xin lỗi: Ko Thot
* Tạm biệt: La Kam
* Bao nhiêu: Thao rai?
* Đắt quá: Paeng Mak
* Cho tôi xin hoá đơn: Gep tằng

Thực Hiện Nếp Sống Văn Minh Lịch Sự

* Luôn luôn xếp hàng trật tự tại sân bay, khách sạn, các địa điểm tham quan, không chen ngang lên phía trước.
* Tại các nhà hàng buffet (nhà hàng tự chọn món ăn) khi lấy thưc ăn chỉ nên lấy vừa đủ, khi nào ăn hết sẽ trở lại lấy thêm, tránh lấy dư thừa ăn không hết để trên bàn mất vẻ mỹ quan, một số nhà hàng phạt tiền. Nếu món ăn có xương, hãy để xương vào chén riêng hoặc dĩa của mình, không được bỏ thức ăn xuống sàn nhà.
* Lưu ý: Không nên xả rác hoặc hút thuốc nơi công cộng, phải xem các bảng hiệu chỉ dẫn có cấm hút thuốc hay không vì ở nước ngoài nếu vi phạm sẽ bị phạt rất nặng.

Tiền tip.
 * Theo thông lệ quý khách sau khi được phục vụ ở bất kỳ dịch vụ nào đều nên gửi tiền típ cho người phục vụ
* Tiền típ cho các nhân viên khuân vác hành lý lên phòng thường là 20 bạt, phục vụ phòng ở khách sạn mỗi ngày thường là 20 bạt cho 1 phòng.
* Tiền típ cho hướng dẫn viên và tài xế địa phương trong suốt chuyến đi thường từ 2-3/ khách.


Sưu tầm các nguồn :

1 nhận xét:

Cảm ơn những chia sẻ thú vị về du lich Thai Lan.

Đăng nhận xét