Thái Lan là nước có nhiều di tích lịch sử nhất Đông Nam Á. Các bãi biển ở đây là điểm đến lí tưởng cho du khách, đặc biệt là thủ đô Bangkok có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và là thành phố mang đậm văn hóa của Thái Lan. Hệ thống giao thông của Thái Lan rất thuận tiện, cơ sở hạ tầng du lịch cũng khá hiện đại. Mỗi năm có khoảng 8.500.000 khách du lịch quốc tế đến Thái Lan để tham quan và nghỉ ngơi. Người Thái Lan rất lương thiện, cởi mở, giản dị và đặc biệt hiếu khách.

Dịch Theo Ngôn Ngữ - Google Translate

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

Khám Phá Chợ Đêm Chiang Mai

Posted by du lich thai lan On 19:24 No comments

Bất cứ ai đến Du lich Thai Lan cũng không thể bỏ qua dịp dạo chợ đêm ở hầu hết các tỉnh, thành phố …Riêng chợ đêm Chieng Mai Thái Lan thu khách với bằng những vật phẩm thủ công đặc trưng của chính địa phương làm ra.

chieng mai


Thời gian chợ đêm Chieng Mai mở cửa từ khoảng 6 giờ chiều đến hơn 11 giờ đêm. Mọi hoạt động đều diễn ra khá hòa nhã. Trong chợ, du khách tha hồ ngắm nghía, mặc cả, thử đồ, lựa chọn… mà không gặp phải bất kỳ sự phiền hà nào từ người bán .

demChiang-Mai1

Chợ đêm hút khách từ sản phẩm của địa phương .

Ngoài ra ở chợ đêm cũng không thiếu các hàng quán thực phẩm, đặc sản địa phương đông kín người ăn kẻ uống; song gây chú ý cho du khách phương xa là những món… sâu bọ, côn trùng. Đủ thứ côn trùng có thể ăn được, từ các loài sâu, nhộng cho đến ve sầu, châu chấu, dế, bọ cạp và hình như có cả những con thuộc họ cánh cứng….


 Chợ đêm không chỉ là một hình ảnh khó quên với du khách khi đến du lich Chieng Mai mà còn có một ý nghĩa quan trọng về kinh tế. Các khu chợ vốn có từ mấy thế kỷ trước, như điểm dừng chân, gặp gỡ, trao đổi sản vật của các thương nhân trong hành trình từ Nam Trung Quốc đến Myanmar , khi Loy Krathong Chiang Mai còn là thủ đô của vương quốc cổ Lanna .Đến nay chợ vẫn tạo cơ hội sinh nhai cho rất nhiều người dân địa phương, các thợ thủ công, góp phần phát triển các làng nghề truyền thống…


Kết thúc chuyến dạo chơi, mua sắm là massage chân giá rất rẻ chưa tới 200 baht.


Chợ đêm không chỉ có du khách Du lich Chau Au mà người Thái mới chiếm đa số.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét