Thái Lan là nước có nhiều di tích lịch sử nhất Đông Nam Á. Các bãi biển ở đây là điểm đến lí tưởng cho du khách, đặc biệt là thủ đô Bangkok có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và là thành phố mang đậm văn hóa của Thái Lan. Hệ thống giao thông của Thái Lan rất thuận tiện, cơ sở hạ tầng du lịch cũng khá hiện đại. Mỗi năm có khoảng 8.500.000 khách du lịch quốc tế đến Thái Lan để tham quan và nghỉ ngơi. Người Thái Lan rất lương thiện, cởi mở, giản dị và đặc biệt hiếu khách.

Dịch Theo Ngôn Ngữ - Google Translate

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Lễ hội hành xác ghê rợn ở Phuket Thái Lan

Posted by du lich thai lan On 21:37 No comments

Lễ Hội Ăn Chay diễn ra vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 hàng năm ở Phuket ( Thái Lan ). Những người đến với lễ hội tại sẽ được chứng kiến cảnh các tín đồ dùng dao hoặc vật nhọn đâm thủng má mình, đi trên than nóng và nhiều  kiểu hành xác khác.

le hoi hanh xac phuket

Theo truyền thuyết, lễ hội bắt đầu từ năm 1825 khi một nhóm người nhập cư đến từ Trung Quốc đã bị ốm khi ghé thăm Kathu, Phuket, Thái Lan. Để chống lại bệnh tật, họ đã áp dụng một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt với đức tin dành cho các thánh thần và sức mạnh mà thần thánh đã ban cho họ. Nhiều người dân địa phương đã mong muốn biết rõ hơn về các phép lạ chữa bệnh này.

le hoi hanh xac phuket2 
các tín đồ đứng giữa khói và xác pháo đang nổ

 Kể từ đó, lễ hội ăn chay Phuket ra đời. Nó được tổ chức theo lịch của người Trung Quốc vào tối đầu tiên của tháng 9 âm lịch và kéo dài 10 ngày.

le hoi hanh xac phuket5
lễ rước thần linh
Trong những ngày diễn ra lễ hội, các tín đồ không được ăn thịt ít nhất ba ngày. Họ tin rằng sự thiếu vắng của thịt sẽ mang lại sức khỏe và sự an bình cho con người.

  
nhóm phụ nữ cũng  tham gia vào diễu hành
 Trong tất cả các nghi thức của lễ hội, du khách  đến  Phuket sốc nhất trước việc các tín đồ tự hành xác. Ma Song là những người mang sứ mệnh đặc biệt thi hành quyền lực của thần linh. Họ thực hiện hành vi dùng nhiều vật nhọn đâm xuyên qua má để mang lại may mắn cho cộng đồng thông qua việc dịch chuyển tà ác vào bản thân. Pháo hoa và trống cũng được sử dụng nhiều trong suốt lễ hội ăn chay Phuket để tiễn đưa linh hồn ma quỷ đi xa.

  
vừa nhảy múa vừa quẹt que hương đang cháy vào mình

 Lễ hội có 10 quy tắc mà những người tham gia buộc phải tuân thủ, bao gồm không được ăn thịt, uống rượu và đặc biệt là không quan hệ tình dục. Người mang thai bị cấm không được tham gia lễ hội.

 le hoi hanh xac phuket1 
kế tiếp là đâm các vật nhọn vào má của mình

 Đến với lễ hội ăn chay Phuket, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đường phố Thái Lan tuyệt ngon. Hãy tìm những người bán hàng có lá cờ màu vàng, đó là tín hiệu về các món ăn đã được nấu chín mà không có thịt. Mặc dù hình ảnh một tín đồ dùng dao đâm thủng má có thể làm giảm đôi chút hứng thú ăn uống của du khách.Nếu có dịp đến Thái Lan bạn  không nên bỏ lỡ các món ăn hấp dẫn nơi đây.
le hoi hanh xac phuket10
que nhọn
le hoi hanh xac phuket9 
kiếm
le hoi hanh xac phuket8
ống nước
le hoi hanh xac phuket7 
đi trên than hồng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét