Thái Lan là nước có nhiều di tích lịch sử nhất Đông Nam Á. Các bãi biển ở đây là điểm đến lí tưởng cho du khách, đặc biệt là thủ đô Bangkok có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và là thành phố mang đậm văn hóa của Thái Lan. Hệ thống giao thông của Thái Lan rất thuận tiện, cơ sở hạ tầng du lịch cũng khá hiện đại. Mỗi năm có khoảng 8.500.000 khách du lịch quốc tế đến Thái Lan để tham quan và nghỉ ngơi. Người Thái Lan rất lương thiện, cởi mở, giản dị và đặc biệt hiếu khách.

Dịch Theo Ngôn Ngữ - Google Translate

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Ba, 28 tháng 6, 2011

Chợ Chatuchak - Bangkok " Chợ Trời Lớn Nhất Thế Giới "

Posted by du lich thai lan On 21:01 No comments


Mua sắm Chợ Chatuchak -“Chợ Trời Lớn Nhất Thế Giới”

Du Lịch Thai Lan được biết đến là thiên đường mua sắm, từ những sản phẩm thủ công đơn giản nhất cho đến những sản phẩm hàng hiệu xuất xứ danh tiếng của thế giới, với vô số mức giá cả khác nhau, đáp ứng nhu cầu của mọi tầng lớp trong xã hội. .Nếu bạn có dịp đến du lịch Bangkok vào ngày thứ 7 và chủ nhật thì không nên bỏ lỡ cơ hội mua sắm hay đơn giản là dạo chơi chợ Chatuchak).



Chợ Chatuchak có nhiều đặc điểm giống chợ đêm Đồng Xuân của Hà Nội như chỉ họp vào cuối tuần, những gian hàng được thiết kế di động ngoài trời. Chợ mở cửa từ 8g sáng đến 6g chiều vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật.


Vị trí :

Chatuchak nằm trên đường Panothyninvới khoảng 15.000 gian hàng các loại, mỗi ngày tiếp đón hàng trăm ngàn lượt người tới mua sắm. Có nhiều cách để tới chợ Chatuchak từ bất cứ nơi nào của thủ đô Bangkok, vô cùng thuận tiện với chi phí rất rẻ như xe buýt (loại có điều hòa gồm các tuyến số 502, 503, 509, 510, 512, 513), buýt thường tuyến số 77, tuktuk, taxi, xe ôm …Chợ thật sự có một sức hấp dẫn đặc biệt, không chỉ với phụ nữ mà với cả đàn ông, từ trẻ em tới người già. Khách du lịch trong nước hay khách du lich nuoc ngoa, khi đến Bangkok và có dự tính đi shopping, thế nào cũng được giới thiệu tới Chatuchak.


Khu chợ sầm uất bậc nhất này có rất nhiều cổng ra vào chia làm nhiều khu vực cắt theo chiều dọc ngang. Ở giữa chợ là khu ăn uống và các loại cây cảnh, nơi nghỉ chân. Để thuận tiện cho việc mua sắm, ban quản lý đã bố trí những bốt cung cấp thông tin, nơi bạn có thể hỏi đáp và nhận những tấm bản đồ miễn phí của khu chợ.


Chiếm phần nhiều diện tích là các mặt hàng may mặc, đủ chủng loại như quần áo, giầy dép, túi, cặp, balo…và giá cả nếu so với hàng Việt Nam là rẻ hơn. Chatuchak có thể coi như là một “nhà kho” khổng lồ của hàng dệt may, đa dạng về chủng loại, rực rỡ về sắc màu và cực kỳ ấn tượng về giá cả.
 
Mua sắm gì ?


Ở đây có đầy đủ tất tần tật  các loại hàng hóa từ đồ rẻ cho đến các hàng cao cấp như: từ rắn sống, gà sống đến hoa cỏ, cây cối, trái cây tươi , từ các gian hàng thủ công mỹ nghệ đến các đồ mỹ phẩm tiêu dùng, đồ điện tử…. Và đặc biệt phong phú nhất, la liệt nhất, đó chính là quần áo, giày dép và các loại hàng dệt may khác. Chatuchak đúng là một “nhà kho” khổng lồ của hàng dệt may, đa dạng về chủng loại, Choáng ngợp về màu sắc , bạn có thể mua ở đây giá rất rẻ .


Tại đây có rất nhiều các gian hàng áo phông chất lượng được sản xuất tại Thái Lan, Campuchia hay các nước thứ 3 khác. Đặc biệt cũng có các mặt hàng của nhiều hãng nổi tiếng trên thế giới như Polo, Gap, Lacoste…với chất lượng tốt, giá hợp lý. Ở chợ Chatuchak, khách có thể trả giá thoải mái. Những người bán hàng sẽ vui vẻ giảm giá món hàng, hoặc họ xin lỗi vì không thể bớt giá được nếu hàng bán đúng giá. 
   

Để đi hết những dãy quần áo này, có khi bạn phải đi mất cả một ngày. Theo kinh nghiệm những đi du lịch Thái Lan thì nên đi ngang, xuyên qua các khu để biết hết những mặt hàng có tại chợ chứ đừng đi dọc từng dãy dài.



Nếu bạn là dân “phượt” và muốn mua những đồ đi “phượt” thì hãy đến gian số 18, có hẳn một thế giới những đồ đi bụi cho bạn lựa chọn, từ balo, dao, đồ leo núi, bình tông nước cho đến túi đựng máy ảnh, giầy đi bộ, lều bạt…tất cả đều có trong khu chợ này.


 Đồ Handicraft, chiếc khuyên tai cho đến cái vòng đeo tay treo khắp gian hàng. Bảo đảm bất cứ chị em phụ nữ nào đi qua đây cũng sẽ phải ngó nghiêng và mua cho mình được một cái gì đó. Giá cả hàng hóa ở đây muôn hình vạn trạng, nhưng khá “dễ chịu” với túi tiền của nhiều du khách du lịch  vì là những sản phẩm địa phương chứ không phải hàng cao cấp hay hàng ngoại nhập.

Có những mặt hàng được bán với giá chỉ 15 bath một món (hơn 10.000 đồng) như vòng đeo tay tết bằng dây và hạt gỗ, móc khóa, dây đeo điện thoại thủ công…

Ăn uống?


Khi đã mệt mỏi và hoa mắt vì mua sắm thì bạn hãy dừng chân tại khu hàng ăn uống để dùng thử những món của đất nước du lịch Thái Lan xem sao nhé. Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn, từ các món nướng, các món ăn nhanh đến các món nước trái cây thơm ngon, bổ dưỡng….




Nếu bạn chuẩn bị đi tour du Lịch Bang kok  bạn đừng bỏ lỡ cơ hội  khám phá chợ phiên Chatuchak. Đảm bảo bạn sẽ ra về với thật nhiều những món đồ ưng ý và túi tiền trống rỗng…  :)








Video Chợ Chatuchak


0 nhận xét:

Đăng nhận xét